ไขข้อข้องใจทาสแมวเกี่ยวกับแคตนิป

posted in: Blog | 1

#Catnip #แคทนีป หรือ #กัญชาแมว (ถ้าเจอคำว่า catmint และ catwort ก็คืออันเดียวกันนะคะ) ทำไมเราถึงควรให้แมวเล่นของเล่นที่มีส่วนผสมของแคทนีปด้วยนะ? แคทนีป มีผลอย่างไรกับแมว? เจ้าพืชชนิดนี้ เป็นพืชตระกูลมิ้นท์ มีสารออกฤทธิ์ที่ชื่อว่า nepetalactone ซึ่งเชื่อว่าให้กลิ่นที่ทำให้แมวหลงใหล ทำให้แมวเกิดอาการที่บ่งบอกถึงการมีความสุขของแมว ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีผลแตกต่างกันไป บางตัวก็เคลิ้มๆ ฟินๆหน่อย บางตัวก็ออกอาการสนุกสนานกระโดดโลดเต้น(คุ้นๆ คล้ายๆแมวอ้วนแถวนี้นะ) ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดความสุขกับแมวนั่นเอง   ทำไมถึงชอบให้แมวเล่น? ก็เพราะว่าเห็นความสุขของแมวนั่นแหละ ถึงได้อยากให้ นอกจากจะนั่งมองแมวของเราสนุก มีความสุขแล้ว แคทนีปยังสามารถใช้ฝึกแมวได้ด้วยนะ เช่น เมื่อต้องการให้แมวนอนที่นอนใหม่(อย่างถ้าซื้อเปลไป แล้วอยากให้แมวสนใจ) ก็เอาแคทนีปไปโรยไว้ปริมาณนิดหน่อยก็พอ หรือว่าเอาของเล่นที่มีแคทนีปวางไว้ นอกจากจะทำให้แมวได้รู้จักที่นอนใหม่แล้ว ยังทำให้แมวมีความสุข หลับสบายแบบยิ้มๆอีกด้วย   เป็นอันตรายหรือเปล่า? เนื่องจากแคทนีปไม่มีสารที่ก่อให้เกิดอันตรายอะไร จึงไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ … Continued

กระโจม HANDMADE เป็นทุกอย่าง

posted in: ข่าวสาร | 0

#เป็นบ้านแสนอบอุ่นของสัตว์เลี้ยง#เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ในบ้านคุณถ้าคิดจะซื้อกระโจมหมา กระโจมแมว หรือกระโจมสำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณ ก็ต้องนึกถึงกระโจม handmade ของวิฬาร์มาลิน กระโจมไทย มาตรฐานส่งออก หลังนี้เป็นอันดับแรก เพราะกระโจมวิฬาร์มาลินจะเป็นทุกอย่าง มากกว่าแค่กระโจมสัตว์เลี้ยง แต่จะเป็นสิ่งที่คุณต้องการ และยังเป็นสิ่งที่บ้านของคุณต้องการอีกด้วยให้คุณมั่นใจได้เลยว่ากระโจมของวิฬาร์มาลินนั้น ถูกออกแบบมากอย่างดี ไม่ย้วย ไม่เอียง ดีไซน์สวย คุณภาพเยี่ยมทุกหลัง ไม่ทำให้คุณและน้องหมาน้องแมวของคุณต้องผิดหวังใครๆ ก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัว แม้แต่พวกสัตว์เลี้ยง ซึ่งการที่สัตว์เลี้ยงมีบ้านหรือพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเองนั้น จะทำให้พวกมันรู้สึกสงบและปลอดภัย โดยเฉพาะการนอนในกระโจมของวิฬาร์มาลิน กระโจมสำเร็จรูปที่มีผ้าแคนวาสหนา ขึงตึง อยู่ทรง ไม่ย้วย ทำให้พื้นที่ภายในกระโจมเป็นทรงสามเหลี่ยม ให้ความรู้สึกโอบกอด ห่อหุ้ม หมาแมวของคุณก็จะรู้สึกปลอดภัยและมีความสุขมากกว่าการนอนในกรงหรือบ้านที่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมนอกจากกระโจมจะดีต่อสุขภาพจิตของสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังดีต่อใจของคุณอีกด้วย เพราะกระโจมวิฬาร์มาลิน เป็นกระโจม Handmade ทุกชิ้น ดีไซน์สวย ถูกออกแบบภายใต้คอนเซป More than a pet bed, it is … Continued

กระโจมตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์ ปู๊นๆ (Tuk Tuk Teepee)

posted in: ข่าวสาร | 0

    สวัสดีค่า วันนี้เบนวันมีเรื่องมาเล่า ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากให้แชร์โมเม้นต์นี้ค่ะ เมื่อสามเดือนก่อน วิฬาร์มาลินได้เข้าร่วมการคัดเลือกสินค้าเพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนาสินค้าสัตว์เลี้ยงปี3 จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการส่งออก โดยหากผ่านการคัดเลือกจะมีโอกาสไปเจรจาธุรกิจที่ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ในวันคัดเลือกมีกรรมการชาวญี่ปุ่นมาเข้าร่วมตัดสิน ทางวิฬาร์มาลินก็จัดเต็มสินค้ากันไปเลยค่ะ ประกาศผลออกมา “ผ่าน” ค่าาาา เย้ ดีใจมากเลยยย ✌✌✌   แต่ประเด็นไม่ได้อยู่แค่ที่ผ่านค่ะ ที่น่าสนใจคือคอมเม้นต์ของกรรมการชาวญี่ปุ่น กับคำถามที่ว่า “สินค้าของคุณมีความโดดเด่นกว่าเจ้าอื่นยังไง” เรียนกรรมกรที่เคารพ ด้วยความมั่นใจ มั่นหน้าเต็มที่ “งานดีไชน์ของเราโดดเด่นที่การเลือกแมทช์ผ้าที่ไม่เหมือนใคร และวัตถุดิบที่เลือกเหมาะกับฟังก์ชั่นการใช้งาน บลา ๆ ๆ” กรรมการบอกงานสวยดี แต่ก้อเปิดของเจ้าอื่น ๆ ในตลาดให้ดู ✌✌✌ ‘เออก็น่ารักดีนะ’ กลับมานั่งคิดนอนคิดเอาหัวโขกกันสองคน ละนุ่นก็พูดขึ้นมาว่า “ชั้นอยากได้กระโจมแบบเห็นแล้วว๊าวววว ชั้นอยากได้กระโจมทุ๊ก ทู๊กก ไท๊ยแลนด์!!!!! ปู๊น … Continued

แชทกับเราทาง Facebook